วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2551

14 ตุลาคม

นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังวัดโสมนัสราชวรวิหาร เพื่อเดินทางมาเป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษของ พ.ต.ท.เมธี ชาติมนตรี หรือ สารวัตรจ๊าบ หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิดรถจี๊ปที่หน้าพรรคชาติไทย[1]
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจโทสุชาติ เหมือนแก้ว รับ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ในเช้าวันที่ 7 ต.ค.ปัดชุ่ยๆ แก๊สน้ำตาทำขาขาด ตำรวจไม่ใช่เป็นผู้สั่งซื้อ ประกาศขอรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
[2]

ข่าวดี ! พรุ่งนี้ราคาน้ำมันลดลงทุกชนิด 1 บาท ต่อลิตร โดยให้มีผล 05.00 น.วันพรุ่งนี้ ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันของ ปตท.ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นดังนี้ น้ำมันเบนซิน พีทีที E 85 พลัส 17.29 บาท/ลิตร, น้ำมันเบนซิน พีทีที E 20 พลัส 24.19 บาท/ลิตร, น้ำมันเบนซิน พีทีที แก๊สโซฮอล์ พลัส 95 25.49 บาท/ลิตร, น้ำมันเบนซิน พีทีที แก๊สโซฮอล์ พลัส 91 24.69 บาท/ลิตร, น้ำมันเบนซิน พีทีที อัลฟา เอ็กซ์ 91 31.99 บาท/ลิตร, น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว พีทีที B5 พลัส 25.04 บาท/ลิตร และน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว พีทีที เดลต้า เอ็กซ์ B2( ธรรมดา )25.74 บาท/ลิตร
[3]

ความขัดแย้งไทย-กัมพูชา พ.ศ. 2551
เจ้าหน้าที่กัมพูชากล่าวว่าฝ่ายไทยได้ยอมถอนทหารออกจากบริเวณ "ลานอินทรี" (Eagle Entry) แล้วเมื่อเวลาประมาณ 10:20 น. ก่อนจะถึง "เส้นตาย" เที่ยงวัน ที่นายกรัฐมนตรีกัมพูชาได้ยื่นแก่ฝ่ายไทยเมื่อวันจันทร์ โดยสำทับว่าหากไม่ถอนทหารก็จะเกิดการปะทะด้วยอาวุธอย่างแน่นอน และที่นั่นจะเป็น "พื้นที่แห่งความตาย"[4]
นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ และนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ แถลงภายหลังการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่มีนายชัช ชลวร เป็นประธานว่า ที่ประชุมคณะตุลาการมีคำสั่งรับคำร้องที่อัยการสูงสุด (อสส.) ขอให้ยุบพรรคมัชฌิมาธิปไตย (มฌ.) พรรคชาติไทย (ชท.) และพรรคพลังประชาชน (พปช.) ไว้พิจารณาแล้วโดยต่อจากนี้ ทางศาลจะทำหนังสือให้หัวหน้าพรรคทั้ง 3 พรรคได้รับทราบและส่งคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหามายังศาลรัฐธรรมนูญภายใน 15 วันนับแต่วันที่รับหนังสือ[5]

ไม่มีความคิดเห็น: